ขอต้อรับเข้าสู่ esanfishing เพื่อการพักผ่อนและสร้างความสัมพันธ์กับเพื่อนและคนที่เรารัก
สวัสดีครับขอต้อนรับเอาสู้ esanfishing ที่สำหรับท่านที่รักการตกปลาและไม่รักทุกท่านนะคร้บ การตกปลาเป็นการพักผ่อนและสร้างความสัมพันธ์ระหว่างคนในครอบครัวและเพื่อนทั้งใหม่และก็เก่าได้เป็นอย่างดีนะครับ แถมยังได้ไปสูดอากาศสบายสบายแถวต่างจังหวัดด้วย ทำให้เราไม่เคลียดกับชีวิตที่มันยุ่งยากซักหน่อยนะครับ จากประสบการณ์ที่เคยเจอมากับตัวเองนะครับการตกปลาผมถือว่าช่วยได้เยอะเลยทีเดียวนะครับ

มหาสารคาม



 แกล่งเลิงจาร     .เลิงจาร อ.เมือง จ.มหาสารคาม (043) 740-041
 ชีหลง สารคาม .ท่าขอนยางต.ทาขอนยางอ.กันทรวิชัยจ.มหาสารคาม ห่างจากตัวเมือง 6 .. มหาสารคาม 0859262947       เป็นแหล่งน้ำที่ป็นน้ำชีหลงเข้ามาในตอนที่น้ำท่วมเมื่อน้ำลงก็กลายเป็นแหล่งตกปลาชั้นดี มีปลา กระโฮ้ ยี่สก นวลจันทร์ ช่อน ชะโด ว่างๆมาครับ

 ฝายเปรม          บ้านดอนเงิน จากตัวเมือง - มมส.(ที่ตั้งขามเรียง)- มหาสารคาม 06-6313323            บ้านดอนเงิน ห่างจากตัวเมือง 20 กิโล ปลายี่สก นวนจันทร์ กระสูบ ชะโด ช้อน สะวาย ตะเพียน ตะโก สร้อย ปลากด ใครมีดีไปรองกันได้ใหญ่ ๆ เพียบ หมายธรรมชาติ บรรยากาศดี

 แม่น้ำชี(ช่วงจังหวัดมหาสารคาม)             โรงสูบน้ำ ถนนมหาสารคาม-กาฬสินธุ์ หน้าปั้ม ปตท. ทางไป ม.ใหม่ โรงสูบน้ำ หรือบริเวณบ้านท่าประทาย และ เกาะกลางน้ำบ้านท่าขอนยาง มหาสารคาม 06-5806506          เป็นบริเวณที่ปลาค่อนข้างชุกชุมมากกว่าบริเวณอื่น เนื่องจากใต้น้ำแถวนั้นเป็นเพิงหินมากมายจึงเป็นที่อยู่อาศัยของฝูงปลาชนิดต่างๆมากกว่าที่อื่น ควรเล่นตะกร้อเบ็ดตัวเดียว เพราะอุปสรคใต้น้ำมีมาก แต่ปลาใหญ่ เข้าบ่อยในช่วง ตี5 ถึง 7โมงเช้า แล้วจะกินอีกทีก็ประมาณ 5โมงเย็นเรี่อยถึง3 ทุ่ม ปลาที่เคยได้ก็ได้แก่ นกเขา กาดำ ตะโกก(ไซด์ 5-9 กก.) กระมังฝูงใหญ่ กระทิงไฟ สวาย(เผาะ) เทพา เค้าดำ(15-20 กก.ขึ้นไป เหยื่อ ปลาทุบเละๆ) กดคังเข้า ดึกๆเหยื่อหมักกับปลากระดี่เคยมีชาวบ้านได้ขึ้นมา43 กก. กุ้งแม่น้ำ(ชุมมาก) สายเบ็ดควร 20 ปอนด์ขึ้นเพราะปลาใหญ่เข้าบ่อยมาก ตะกั่วลูกโตๆ ตีเบ็ดให้ไกลที่สุดเพราะเพิงหินอย่ริมตลิ่ง อย่าประมาทควรเปิดหน้ารอกไว้ เพราะปลากระชากเบ็ดตกน้ำมาหลายคันแล้วจริงๆอีกอย่างระวังพวกดมกาวตอนดึกๆ และสิ่งที่มองไม่เห็น ควรก่อกองไฟไว้เสมอถ้าเฝ้ากลางคืน มาลองแล้วจะรู้เอง(เด็ก มมส.)

 ลำน้ำพองช่วงฝายมหาสารคาม   บ้านปากเปือย อ.โกสุม จ.มหาสารคาม มหาสารคาม 043-348529 , 06-8631154     เป็นลำน้ำธรรมชาติมีปลาให้ตกอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็นปลาสวาย ยี่สก ปลาโจก ปลากา ปลากระมัง

1 ความคิดเห็น:

  1. โรงสูบน้ำ ถนนมหาสารคาม-กาฬสินธุ์ หน้าปั้ม ปตท.
    ทางลงไปตกปลาอยู่ไหนครับ

    ตอบลบ